Giới thiệu về Google Maps
Là trang tìm kiếm của Google được tối ưu hóa để ưu tiên các tìm kiếm địa phương, tập trung chủ yếu vào khoảng cách và sau đó mới tới các yếu tố khác. Theo báo cáo mới nhất của Google Map, lên đến 60% khách hàng sẽ tương tác với thông tin được hiển thị trên trang này. Vì vậy, sử dụng Google Map là một trong những điều cần thiết nhất đối với doanh nghiệp muốn tìm kiếm khách hàng chất lượng và đồng thời tiết kiệm được chi phí. Để tăng cường chiến lược tiếp thị của mình, các doanh nghiệp cần hiểu rõ cơ chế hoạt động của Google Map và tận dụng tính năng tối ưu hóa cho mục đích kinh doanh của mình.
Lợi ích của việc sử dụng Google Maps trong Marketing:
- Sử dụng Google Maps để marketing có tiềm năng cao để chuyển đổi khách hàng, vì mọi người thường thích mua hàng ở những địa điểm gần như làm việc hoặc nhà riêng. Ngoài ra, nếu một phần thông tin về công ty của bạn mà khách hàng cũ nhớ lại được hiển thị khi tìm kiếm, thì việc mua sắm là một kết quả tự nhiên. Tổng thể, yếu tố địa lý rất thuận lợi cho việc tương tác với khách hàng.
- Tất cả thông tin chi tiết của doanh nghiệp của bạn như địa chỉ, số điện thoại, trang web, v.v. được hiển thị ngay trên Google, làm cho việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng rất thuận tiện.
- Là một công cụ marketing mạnh mẽ hiển thị doanh nghiệp của bạn thông qua đánh giá tích cực của khách hàng, làm tăng khả năng hiển thị.
- Tăng khả năng tìm thấy trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm Google được cải thiện thông qua sự xuất hiện trên Google Maps.
- Còn nhiều lợi ích khác từ việc xuất hiện trên Google, chẳng hạn như khả năng nhớ thông tin về doanh nghiệp tốt hơn, dẫn đến tăng lưu lượng tìm kiếm và cuối cùng là thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.
Đối tượng khách hàng cần sử dụng dịch vụ
- Tất cả lĩnh vực đều cần xác minh với các lợi ích to lớn ở trên, nhưng đặc biệt các doanh nghiệp như Nhà hàng, khách sạn, quán ăn, điểm bán, làm đẹp, Spa, Salon, Công ty văn phòng, sửa chữa . ..Với mục đích đưa thông tin doanh nghiệp lên môi trường internet
- Các cá nhân và doanh nghiệp chưa từng xác minh Google Maps, cần tìm đơn vị hỗ trợ xác minh nhanh chóng, đảm bảo maps được lâu dài
- Cá nhân hoặc doanh nghiệp không có truy cập vào Google Maps hoặc truy cập của họ chưa được xác minh và đã chờ đợi trong một khoảng thời gian dài (14 ngày trở lên) để được xác minh bằng bưu điện.
- Những người đã xác định doanh nghiệp của họ trên Google Maps nhưng không thể chỉnh sửa hoặc xác minh thông tin do thiếu sở hữu.
- Những người có danh sách trên Google Maps bị tạm ngưng tạm thời do vi phạm.
Quy trình làm việc của trọn gói dịch vụ xác minh Google map tại MLS Media
Dịch vụ xác minh Google Map tại MLS Media có quy trình làm việc minh bạch rõ ràng bao gồm 5 bước cụ thể để đảm bảo khách hàng có được bản đồ chính xác và đầy đủ thông tin.
- Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng.
Điều này cho phép dịch vụ có được một số thông tin cần thiết để bắt đầu quá trình xác minh.
- Bước 2: Khảo sát vị trí, từ khóa doanh nghiệp trên bản đồ Google Map
Khảo sát vị trí và tối ưu từ khóa của thị trường, đặc biệt là đối thủ trên bản đồ. Từ đó giúp doanh nghiệp nổi bật hơn trên các tìm kiếm địa phương và thu hút khách hàng tiềm năng
- Bước 3: Tư vấn và đề xuất về từ khóa và tên cần đặt cho bản đồ của khách hàng.
Quá trình này giúp đảm bảo rằng bản đồ của khách hàng được đặt tên và phân loại đúng cách.
- Bước 4: Xác nhận các thông tin yêu cầu của khách hàng
Các thông tin như tên bản đồ, email, số điện thoại, trang web nếu có, hình ảnh và địa chỉ để đảm bảo bản đồ được tạo ra chính xác
- Bước 5: Tiến hành khởi tạo map và xác minh map
- Bước 6: Điền đầy đủ thông tin chuẩn SEO, chỉnh sửa theo yêu cầu khách hàng (nếu có)
- Bước 7: Bàn giao tài khoản quản trị chủ sở hữu cho khách hàng
- Bước 8: Hướng dẫn khách hàng sử dụng và duy trì Google maps được giữ vững hiệu quả
Các câu hỏi thường gặp
Thời gian xác minh bao lâu?
Theo quy định của Google cần 14 ngày xác minh. Tuy nhiên tùy vào loại hình doanh nghiệp sẽ được xác minh sớm hơn dao động từ 1-14 ngày. Thông thường các dự án của MLS sẽ được xác minh ngay sau đó hoặc 2-3 ngày tùy vào lĩnh vực.
Đánh giá Google Maps là nick thật hay nick ảo?
Với phương châm được đồng hành lâu dài, hệ thống MLS có đội ngũ đánh giá hoàn toàn từ người thật cho địa chỉ google maps của Quý khách. Hệ thống không đánh giá lên một lần mà chia rải rác theo ngày đảm bảo các đánh giá hạn chế tối đa việc tụt giảm trong các đợt quét của Google.