Sixth Sense Media xin được nêu ra những chú ý quan trọng nhất về cách bố trí biển quảng cáo làm gia tăng tỉ lệ thành công, thu hút khách hàng cho các doanh nghiệp. Ở đây, chúng tôi sẽ đề cập chủ yếu tới các loại biển quảng cáo tấm lớn, màn hình led quảng cáo ngoài trời.
Biển quảng cáo ngoài trời và sức mạnh truyền thông tuyệt vời
Các loại biển ngoài trời tấm lớn, màn hình led chuyên dụng đã và đang trở thành những “vú khí” truyền thông đặc biệt hữu hiệu cho mọi doanh nghiệp. Chúng có kích thước lớn, hình thức thẩm mỹ siêu nổi bật và ấn tượng để trình bày các ý tưởng quảng cáo, hình ảnh thương hiệu độc đáo, bắt mắt hơn. Đây cũng là những kênh truyền thông không bao giờ “Tắt”.
Khi sử dụng biển quảng cáo ngoài trời, nhóm khách hàng bạn tiếp cận được gần như là vô hạn. Đó có thể là giới trẻ, bà nội trợ, nhân viên văn phòng, người trung tuổi, doanh nhân,… Tất cả mọi người đều cần di chuyển ngoài đường và đều có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn. Tiếp xúc lâu dần, lặp đi lặp lại nhiều lần, thương hiệu của doanh nghiệp chẳng mấy mà in sâu vào nhận thức của người tiêu dùng.
Hiệu quả của biển quảng cáo ngoài trời cũng tỷ lệ thuận với chi phí quảng cáo của chúng. Để thiết lập các chiến dịch đặt pano, billboard trên cao tốc, quốc lộ hay các màn hình led trong trung tâm tỉnh, thành phố không hề rẻ. Thậm chí đây được xem là “sân chơi” của những doanh nghiệp có “điều kiện”.
Tuy nhiên dù là bất cứ đơn vị nào sử dụng đều cần biết cách bố trí biển quảng cáo để phát huy được tối đa hiệu quả, tránh lãng phí những cơ hội tuyệt vời mà các phương tiện quảng cáo ngoài trời này đem lại. Về cách bố trí biển quảng cáo thế nào cho hợp lý, mời bạn theo dõi tiếp nội dung dưới đây.
Cách bố trí biển quảng cáo
Có 5 chú ý quan trọng trong cách bố trí biển quảng cáo mà các nhà đầu tư cần lưu tâm như sau:
1. Vị trí đặt biển
Chú ý đầu tiên trong cách bố trí biển quảng cáo dĩ nhiên là vị trí của biển. Vị trí quyết định cao tới hiệu suất hiển thị của biển. Biển quảng cáo có vị trí càng đẹp thì giá thuê càng cao.
Những căn cứ để bạn lựa chọn vị trí đặt biển quảng cáo ngoài trời chính là:
- Lựa chọn nơi đặt biển có mật độ giao thông qua lại cao, đảm bảo được lượng khách hàng tiếp cận liên tục.
- Biển quảng cáo phải có tầm nhìn rộng, thoáng, không gặp vật cản che chắn. Các vị trí biển đặt ở khu vực ngã giao, có thể nhìn từ nhiều hướng khác nhau sẽ gia tăng lượng người xem cho doanh nghiệp.
- Chọn vị trí biển phù hợp với nhóm khách hàng cần tiếp cận. VD: Biển quảng cáo sản phẩm thời trang sẽ ưu tiên các khu vực gần TTTM, siêu thị, tuyến phố trung tâm. Còn biển quảng cáo vật liệu xây dựng lại thường được đặt ở khu vực cao tốc, quốc lộ.
- Nếu được, hãy tránh đụng độ trực tiếp với các đối thủ mạnh. Còn nếu không được, hãy tìm cách thể hiện biển quảng cáo của bạn sao cho nổi bật, ấn tượng hơn nếu không muốn làm “nền” cho họ.
2. Khoảng cách từ biển đến người xem
Chú ý thứ 2 ở cách bố trí biển quảng cáo là tính toán về khoảng cách từ mặt biển đến mắt người xem, đảm bảo họ có thể tiếp nhận trọn vẹn cả hình ảnh và nội dung được truyền tải.
Biển quảng cáo ngoài trời, màn hình led thường có thể thu hút khách hàng từ xa. Nhưng bạn hãy chú ý sắp xếp kích thước của hình ảnh, kích cỡ chữ viết trên biển để người xem có thể thấy rõ nhất. Phương pháp hữu hiệu nhất là trực tiếp đi thực tế kiểm tra.
3. Cách bố trí bố cục biển quảng cáo
Trung bình, người đi đường chỉ có từ 5 – 7 giây để bị thu hút, quan sát và ghi nhớ biển quảng cáo của bạn. Có thể thấy, khoảng thời lượng này khá ngắn. Vì thế, việc sắp xếp một bố cục rõ ràng, dễ nhìn là vô cùng cần thiết.
Mục đích chính của biển quảng cáo là dùng để xây dựng thương hiệu, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Vì thế nội dung truyền tải phải được chắt lọc, triển khai ngắn gọn đúng và đủ ý. Dù có kích thước lớn nhưng bạn đừng biến tấm biển của mình thành một tờ nháp với chằng chịt nội dung, hình ảnh. Nó có thể gây rối mắt, khiến khách hàng khó chịu và nhanh chóng bỏ qua quảng cáo của bạn.
4. Số lượng biển quảng cáo trong một chiến dịch
Một chiến dịch với một tấm biển quảng cáo duy nhất sẽ khó có được sự lan tỏa rộng rãi. Bởi lẽ biển quảng cáo ngoài trời hay màn hình led quảng cáo đều là các hình thức quảng cáo cố định, không thể di chuyển. Do đó, khi đã xác định sử dụng hình thức này, bạn nên tìm cách bố trí đặt biển quảng cáo ở nhiều nơi khác nhau, xây dựng khu vực truyền thông lớn hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
5. Tuân thủ quy định quảng cáo ngoài trời
Điểm cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng về cách bố trí biển quảng cáo ngoài trời là phải đáp ứng đầy đủ các quy định, thủ tục về pháp lý ở từng khu vực, địa phương. Bao gồm: diện tích biển, quy cách lắp đặt, nội dung thể hiện, giấy phép quảng cáo,…
Kết luận
Cách bố trí biển quảng cáo hợp lý nhất phải được xây dựng từ trên mục đích của chiến dịch, tệp khách hàng của doanh nghiệp và cả mức ngân sách cho phép. Bố trí càng hợp lý, tỷ lệ thành công sẽ càng cao.
Và nếu như bạn đang “bí” cách bố trí biển quảng cáo, hãy liên hệ với Sixth Sense Media vì biết đâu chúng tôi sẽ giúp được bạn rất nhiều đấy! Chúng tôi hiện đang sở hữu nhiều vị trí pano, billboard, màn hình led ngoài trời siêu đẹp khắp 63 tỉnh thành. Cùng với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ đưa ra tư vấn, giúp bạn triển khai chiến dịch sao cho hiệu quả với chi phí tiết kiệm tối ưu!
Nguồn: Sixth Sense Media