Truy cập tính năng LIVE
Tất cả Nhà bán hàng đều có thể thực hiện livestream miễn là họ có tài khoản liên kết với Trung tâm Nhà bán hàng (Seller Center) TikTok Shop và biểu tượng giỏ hàng xuất hiện.
Tính năng LIVE
Giao diện LIVE và tính năng
- Hình đại diện và cài đặt
- Chọn hình ảnh đại diện cho livestream bằng cách “Chụp ảnh” mới hoặc “Chọn từ album ảnh”
- Thêm tiêu đề cho livestream (tối đa 32 ký tự)
💡 Tips:
- Sử dụng từ ngữ hoặc các hashtag xu hướng
- Hình đại diện và tiêu đề cần có nội dung nhất quán: hai thông tin không liên quan hay hay không nhất quán có thể làm cho người xem lướt qua.
- Sử dụng biểu tượng cảm xúc, dấu câu (ví dụ dấu chấm than) để thu hút người mua.
- Nêu lên điểm khác biệt trong livestream của bạn, ví dụ: có sự xuất hiện của người nổi tiếng, blogger về chủ đề làm đẹp, khuyến mãi đặc biệt.
- Tạo sự kết nối với các chiến dịch đang nổi bật, ví dụ: các dịp lễ, ngày hội mua sắm
- Sử dụng các từ ngữ như: sự kiện đặc biệt, chương trình quà tặng, giới hạn số lượng, giá đặc biệt
Thêm sản phẩm từ TikTok Shop vào livestream
Trong suốt buổi livestream, Nhà bán hàng có thể thêm sản phẩm mới để bán trong livestream
💡 Tips:
- Ghim sản phẩm lên đầu cửa hàng lúc livestream khi đang giới thiệu về sản phẩm đó
- Trả lời câu hỏi của khách hàng về sản phẩm
- Cài đặt khuyến mãi
Cài đặt chương trình khuyến mãi đặc biệt (Fash deal – Ưu Đãi chớp nhoáng) xuyên suốt livestream. Khuyến mãi chỉ giới hạn trong thời gian livestream. Nhà bán hàng có thể tạo các chiến dịch quảng cáo trước livestream bằng cách sử dụng video ngắn 7 ngày trước khi livestream diễn ra. Nội dung video có thể bao gồm thời gian sẽ diễn ra livestream, chương trình khuyến mãi và sản phẩm được bán trong livestream.
- Chuẩn bị cho livestream
Chuẩn bị các điều sau trước khi livestream :
- Đảm bảo rằng kết nối mạng ổn định
- Đảm bảo rằng địa điểm livestream thuận lợi và phù hợp cho việc livestream
- Lượng pin của thiết bị livestream đã đầy
- Chuẩn bị khung/ sườn nội dung
- Chuẩn bị các nội dung chi tiết về đặc tính của sản phẩm sẽ giới thiệu tới khách hàng
- Sản phẩm nên được trưng bày
- Chủ phòng livesteam nên hoạt ngôn, có kỹ năng giao tiếp và bán sản phẩm trong suốt buổi livestream
Bên cạnh đó, có những chú ý nhưng không bắt buộc nên chuẩn bị để hỗ trợ cho việc livestream, bao gồm nên chuẩn bị thêm microphone để đảm bảo âm thanh nội dung có thể truyền tải được rõ ràng, chuẩn bị trang trí với các sản phẩm được trưng bày sau lưng chủ phòng livestream, chuẩn bị đèn dành riêng cho livestream hoặc các dạng đèn để bổ sung ánh sáng.