Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, Pinterest và TikTok đều là những nền tảng truyền thông xã hội đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Chính vì vậy, các Marketer phải điều chỉnh chiến lược truyền thông xã hội của họ để có thể thu hút, giữ chân và tương tác với khán giả mới trên các nền tảng kỹ thuật số.
TikTok đã được ra mắt trên thị trường sau khi ByteDance (Trung Quốc) mua lại Music.ly vào năm 2017. Trong năm 2021, TikTok Marketing được dự đoán là một trong những xu hướng Marketing kỹ thuật số bùng nổ nhất. Bài viết hôm nay sẽ tổng hợp 5 lý do doanh nghiệp của bạn không nên bỏ qua nền tảng tuyệt vời này trong năm nay!
1. Kết hợp giữa nội dung và âm thanh
Chưa từng có nền tảng truyền thông xã hội nào có khả năng kết hợp hoàn toàn nội dung và âm thanh với nhau cho đến khi TikTok xuất hiện. Bất kỳ byte âm thanh nào được tạo, được cấp phép bởi TikTok hoặc được sử dụng trên TikTok đều có thể áp dụng vào Video. Đặc điểm này đã tạo ra một cơ hội vô cùng thú vị và một cấp độ lan truyền Marketing chưa từng có.
Thương hiệu mỹ phẩm E.l.f. Cosmetics đã tạo ra một bài hát có tựa đề “Eyes Lips Face” với sự hợp tác của nhiều nghệ sĩ. Cho đến nay, Video này đã thu hút hơn hơn 4,7 tỷ lượt xem và cũng là lần thử nghiệm Viral Brand lớn đầu tiên trên TikTok. Kể từ đó, hàng triệu Hashtag bắt đầu bằng # và Video đã được sử dụng hoặc tạo trên nền tảng này.
Bài hát “Eyes Lips Face” trên TikTok của E.l.f. Cosmetics
2. Nội dung được nhắm mục tiêu được thiết kế cho người xem
Số lượng người theo dõi luôn là một yếu tố quan trọng khi nhắc đến phương tiện truyền thông xã hội đối với các thương hiệu và Influencer. TikTok đã phát triển “For You Page” (FYP) trở thành tâm điểm của ứng dụng. Nội dung này cho phép các xu hướng lan truyền mới xuất hiện mỗi ngày, bất kể số lượng người theo dõi là bao nhiêu và thông qua tính năng này, TikTok đang tạo ra nhiều Influencer trên chính nền tảng của họ. Sự phát triển của tính năng này chính là cơ hội quan trọng cho các thương hiệu và Influencer.
Tính năng FYP của TikTok cho phép bạn theo dõi những xu hướng mới nhất (Ảnh: influencermarketinghub.com)
3. Cơ hội đăng bài không phải trả phí
Trước tiên, nhờ vào các bài đăng không phải trả phí, TikTok đang tạo ra một môi trường giải trí rất sôi động – nơi các thương hiệu có thể trở thành một phần của niềm vui, sự sáng tạo và có thể lan tỏa những giá trị tích cực tới cộng đồng. Thông qua những Hashtag Challenge, xu hướng và Content Partnership, các thương hiệu có thể kết nối và tương tác với người dùng theo những cách khác nhau. Một ví dụ điển hình chính là Chipotle. Thương hiệu này đã tạo ra các chuỗi nội dung thông qua các Hashtag bắt đầu bằng # có liên quan. Bên cạnh đó, họ còn kết hợp cả kỹ thuật chơi chữ âm nhạc, tạo ra các Challenge thú vị để các Influencer TikTok có thể tham gia.
Mặt khác, những thành công của tính năng quảng cáo trả phí do TikTok mang lại trong khoảng thời gian gần đây đã được chứng minh rất rõ ràng. TikTok đã tạo vô số cơ hội quảng cáo và hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng. Brand Takeovers là dạng quảng cáo mà người xem FYP có thể nhìn thấy khi khởi chạy ứng dụng. Bên cạnh đó, nền tảng này còn cung cấp In-feed Ads khi người dùng cuộn qua nguồn cấp dữ liệu và cuối cùng là các Hashtag Challenge vô cùng hấp dẫn.
TikTok thúc đẩy sự sáng tạo không giới hạn của người dùng (Ảnh: marketingreview.vn)
Các thương hiệu đang bắt đầu chuyển sang nền tảng TikTok và tạo ra những quảng cáo giải trí vô cùng thú vị nhằm thu hút người xem. Việc hợp tác với VaynerMedia, Sabra Hummus đã tạo ra một số quảng cáo vui nhộn, dí dỏm và vui nhộn chạy song song với quảng cáo Super Bowl trong năm vừa qua.
TikTok đang tạo ra một môi trường dành cho mọi người, nơi quảng cáo không chỉ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu người tiêu dùng mà còn lan truyền và dẫn đầu các xu hướng kỹ thuật số. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng tiềm năng lan truyền và phạm vi tiếp cận độc đáo của TikTok để tạo ra tiếng vang cho thương hiệu của mình.
4. Thu hút thế hệ trẻ
TikTok đã tạo ra một nền tảng cho phép các nhà quảng cáo và thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng thế hệ Z và kết nối với họ theo cách mà họ mong muốn.
Trong một môi trường mà nội dung được đánh giá cao vì sự sáng tạo và thông minh, TikTok cho phép các nhà quảng cáo có thể lan truyền những thông điệp thú vị và thỏa sức bùng nổ theo khía cạnh sáng tạo của họ. Cho dù đó là Hashtag Challenge, âm nhạc hay dance, TikTok cũng sẽ cung cấp cho bạn khả năng tận dụng tư duy sáng tạo và bộ óc nhạy bén của mình để tạo nên các chiến dịch hấp dẫn.
5. Influencer Marketing ở cấp độ cao
Influencer Marketing thực sự mang lại hiệu quả rất ấn tượng trên TikTok. Cùng với tình hình thị trường ngày nay đang trở nên bão hòa với các hoạt động cộng tác với thương hiệu, các doanh nghiệp đang nhận ra những tiềm năng thật sự từ các chiến dịch có sự xuất hiện của Influencers.
Influencer Marketing trên TikTok mang lại nhiều hiệu ứng tích cực cho thương hiệu (Ảnh: netbasequid.com)
TikTok đang thay đổi cách thức thực hiện những hoạt động hợp tác này và tạo cơ hội cho các thương hiệu có thể tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Một Influencer nổi tiếng trên TikTok tên là Jaden đã quay Video đi đến một cửa hàng địa phương và mua một gói Fruity’s Ju-C Jello Bag. Sau đó, các Influencer trên TikTok cũng đã tạo ra rất nhiều Video thú vị sau khi “truy tìm” được món ăn vặt thời thượng này và tại thời điểm đó, thị trường cho các loại thạch có hương vị trái cây đã trở nên quá tải.
TikTok chính là cơ hội “có một không hai” cho các thương hiệu có thể khám phá, đổi mới, sáng tạo trong thị trường ngách của mình. Nền tảng mới này được đánh giá là nơi “ươm mầm” cho sự đổi mới về nội dung Marketing, thu hút người dùng ở mọi lứa tuổi. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội kết hợp TikTok vào chiến lược truyền thông xã hội của mình nhé!
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!
—
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: info@chinmedia.vn
Phone: 0939 269 326