Chi tiết bài viết
Bật Mí Cách Chạy Quảng Cáo Instagram Hiệu Quả Nhất
25/10/2023
21
Quảng cáo Instagram là gì?
Quảng cáo Instagram là một công cụ mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp và cá nhân tạo ra những chiến dịch quảng cáo trực quan và thu hút sự chú ý từ một lượng lớn người dùng trên mạng xã hội Instagram. Đây là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị trực tuyến, cho phép người dùng tạo và tùy chỉnh các quảng cáo dựa trên mục tiêu của họ.
Tìm ra cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường sự hiệu quả của tiếp thị trực tuyến.
Quảng cáo trên Instagram có thể bao gồm hình ảnh, video, hoặc thậm chí là các dạng quảng cáo tương tác như Stories, Carousel và IGTV. Nhờ tích hợp chức năng nhấp vào liên kết hoặc nút “Mua ngay”, quảng cáo Instagram cung cấp cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng và tương tác của khách hàng.
Nền tảng Instagram nơi các thương hiệu tạo ra những chiến quảng cáo hiệu quả
Lợi ích của việc chạy quảng cáo Instagram
Sử dụng nền tảng Instagram, người tiếp thị có thể chọn đối tượng mục tiêu dựa trên các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, sở thích và vị trí địa lý. Họ cũng có thể xác định ngân sách cho mỗi chiến dịch quảng cáo và thời gian hiển thị quảng cáo, giúp tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo.
Ngoài ra, nền tảng này là một mạng xã hội trực quan, với hình ảnh và video bắt mắt cùng với những nội dung đầy sáng tạo, đồng nghĩa với việc tạo ấn tượng mạnh mẽ cho tệp khách hàng tiềm năng. Từ đó tạo ra được lượng tương tác cao cùng với sự nhận diện thương hiệu được lan rộng.
Đặc biệt, Instagram cung cấp các công cụ phân tích số liệu như số lượt xem, tương tác và lượng chuyển đổi chính xác. Điều này giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu suất chiến dịch quảng cáo cũng như có cái nhìn tổng quan hơn nhằm điều chỉnh và đưa ra những chiến lược tốt.
Instagram giúp doanh nghiệp thu hút lượng khách hàng tiềm năng lớn
Các loại quảng cáo Instagram phổ biến nhất hiện nay
Hiện nay, Instagram Ads gồm 5 định dạng khác nhau. Sở dĩ có nhiều loại hình khác nhau vì tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp kinh doanh mà mô hình chạy quảng cáo sẽ khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về ý nghĩa và công dụng của các loại quảng cáo Instagram dưới đây.
Instagram Image Ads
Quảng cáo hình ảnh trên Instagram, hay còn gọi là “Instagram Image Ads,” là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến và hiệu quả trên nền tảng này. Đây là loại quảng cáo dựa trên hình ảnh, thường là hình ảnh tĩnh, được hiển thị trong dòng thời gian của người dùng Instagram và trong các khu vực khác như Stories, Explore, hoặc trang chủ IGTV.
Instagram Image Ads cho phép người tiếp thị sử dụng hình ảnh để kể câu chuyện về sản phẩm, dịch vụ, hoặc thương hiệu của họ. Điều này bao gồm việc sáng tạo nội dung thú vị và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người xem.
Với hình thức này cần đảm bảo hình ảnh chất lượng cao, sắc nét, màu đẹp và thể hiện thông điệp rõ ràng qua quảng cáo. Bên cạnh đó, Instagram cung cấp thêm tính năng tích hợp với nút call-to-action như “Mua ngay”, “Book now (Đặt ngay)”, “Learn more (Tìm hiểu thêm)”,… để khuyến khích người xem tiếp cận đến thông tin cụ thể hơn.
Phương thức quảng cáo dịch vụ thông qua hình ảnh trên Instagram
Instagram Video Ads
Hình thức quảng cáo video trên Instagram cho phép người tiếp thị sử dụng video dài đến 60s để thỏa sức sáng tạo nên những câu chuyện, sản phẩm, dịch vụ mà họ muốn truyền tải. Thông thường, vị trí hiển thị của video sẽ ở trên Stories hoặc Main feed của Instagram. Điểm đáng chú ý là phương thức này giúp thu hút và giữ chân người xem lâu hơn nhờ tính động và sự hấp dẫn của sự vật, sự việc trong video.
Giống như Instagram Image Ads, bạn có thể thêm chú thích và mô tả vào video để truyền đạt thông điệp hoặc cung cấp thêm thông tin cho người xem. Bên cạnh đó, loại quảng cáo cũng này cho phép thêm các liên kết trang web như Image Ads của Instagram.
Giới thiệu sản phẩm mới với loại hình quảng cáo video trên IG
Instagram Carousel Ads
Quảng cáo xoay vòng/ Carousel Ads từ Instagram giúp các doanh nghiệp có thể sử dụng đa dạng hình ảnh sản phẩm hoặc nhiều video trong cùng một bài đăng quảng cáo. Mỗi phần trong Carousel Ads có thể được kèm theo chú thích và mô tả riêng biệt, hỗ trợ truyền đạt thông điệp hoặc cung cấp thông tin chi tiết về từng sản phẩm hoặc hình ảnh.
Do tính tương tác và sự tò mò của người dùng, Carousel Ads thường có tỷ lệ tương tác cao hơn so với các loại quảng cáo khác. Người xem thường lướt qua để xem tất cả nội dung, giúp tạo sự tham gia và nâng cao lượng tương tác với khách hàng. Chính vì thế, nút CTA được áp dụng cho phương thức này thường là “Learn more” – Nút truy cập trang cá nhân để tìm hiểu chi tiết thêm về thông tin cụ thể nhất định.
Quảng cáo Carousel cho phép sử dụng nhiều hình ảnh trong cùng một bài đăng
Marque Ads Instagram
So với các loại quảng cáo của Instagram được đề cập như trên thì Marque Ads vẫn còn khá mới mẻ và thường được sử dụng bởi những thương hiệu, nhãn hàng lớn. Khi các nhà tiếp thị sử dụng hình thức này thì quảng cáo của họ được ưu tiên xuất hiện trên newfeed IG với tần suất hiển thị tối thiểu 3 lần/ ngày cùng các hình thức khác nhau.
Marque Ads Instagram có tiềm năng giúp tăng sự nhận diện, tạo động lực mua sắm và kết nối người tiêu dùng với sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hiệu quả trên nền tảng mạng xã hội này.
Reels Ads
Instagram Reels Ads là video dạng ngắn với thời lượng tối đa 60s. Reels Ads cho phép các doanh nghiệp và thương hiệu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp của họ thông qua các video Reels. Những video này có thể được đặt ở vị trí ưu việt trong luồng tin tức của người dùng, trên trang Explore (trang khám phá), hoặc trong các vị trí quảng cáo khác trên Instagram.
Ngoài ra, Instagram Reels Ads hướng đến mục tiêu trở thành đối thủ trực tiếp với TikTok. Bởi, vốn dĩ nền tảng Instagram luôn có lượng người dùng lớn trên thế giới. Việc tích hợp Reels và quảng cáo vào IG giúp đảm bảo rằng Reels Ads có thể tiếp cận một lượng lớn người dùng, tạo ra sự cạnh tranh đáng kể với Tiktok.
Reels Ads – Tính năng mới nhất và đầy hấp dẫn của Instagram
Đồng thời, Reels Ads hoàn toàn tích hợp vào ứng dụng Instagram, là một phần của môi trường tổng thể của nền tảng này. Điều này có nghĩa là người dùng không cần phải tải thêm ứng dụng khác như TikTok để xem nội dung ngắn video. Sự tiện lợi này có thể khiến người dùng ưa thích sử dụng Reels Ads trực tiếp trên Instagram.
Cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả nhất cho người mới
Quá trình chạy quảng cáo của IG gồm hai cách đó là thông qua trình quản lý của Facebook Ads hoặc Power Editor. Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn và trở ngại trong việc chạy quảng cáo Instagram. Hãy để On Digitals giải đáp thắc mắc với các bước hướng dẫn đơn giản dưới đây, đặc biệt cả Power Editor và Facebook Ads đều có cách thực hiện giống nhau.
Bước 1: Đăng ký tài khoản
Đầu tiên, đăng ký Facebook Business theo link: https://business.facebook.com/. Sau đó, hãy kết nối tài khoản Facebook Business với tài khoản Instagram.
Bước 2: Đặt mục tiêu
Tại bước này, bạn hãy truy cập vào Trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager) và chọn Create Campaign (Chiến dịch mới). Kế tiếp, tại phần Chiến dịch mới sẽ hiện ra những phương pháp quảng cáo khác nhau, trong đó có 4 loại thường được chạy trên Instagram, gồm:
- Send people to your website (Tăng lượt truy cập)
- Increase conversions on your website (Tăng tỷ lệ mua hàng)
- Get installs of you apps ( Tăng lượt cài ứng dụng)
- Get video views (Tăng lượt xem video)
Cần thiết lập mục tiêu trong chiến dịch quảng cáo trên Instagram
Bước 3: Đặt đối tượng hướng đến
Kế tiếp bạn cần phải xác định tệp khách hàng mà doanh nghiệp của mình muốn hướng tới dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích cùng những yếu tố khác nhau. Với bước này đảm bảo rằng quảng cáo sẽ hướng đến những khách hàng tiềm năng, có khả năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Bước 4: Đặt ngân sách
Khi bắt đầu chạy quảng cáo, nên đặt ngân sách ở mức vừa phải để chạy thử nghiệm, chẳng hạn như 100.000 VND/ chiến dịch/ ngày. Vì quảng cáo của Instagram sẽ cung cấp cho bạn các dữ liệu, lượt tiếp cận,… một cách chính xác, điều này giúp bạn phân tích được tình hình chiến dịch của mình đã hợp lý chưa để có thể cải thiện tốt hơn.
Nên lập ngân sách hợp lý để chạy thử nghiệm
Bước 5: Chọn vị trí quảng cáo
Khi thiết lập xong ngân sách, tiếp theo hãy chọn Instagram là nền tảng quảng cáo chính. Bởi nếu không thieetsp lập tại bước này, vô tình quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cả IG lẫn Facebook với cùng một mục tiêu.
Tại nền tảng Instagram sẽ có 2 vị trí quảng cáo, bao gồm:
- Newsfeed (Bảng tin): Quảng cáo sẽ được hiện trên các bảng tin main feed.
- Stories: Quảng cáo sẽ được chạy theo kiểu story, xen lẫn giữa story của những người dùng khác.
Chọn vị trí chạy quảng cáo trên Instagram
Ngoài ra, quảng cáo có thể chạy dưới dạng hình ảnh hoặc video. Lưu ý, hãy chỉnh kích thước theo định dạng theo yêu cầu của IG (kích thước lý tưởng là 1080 x 1080 pixel hoặc 1920 x 1080). Cuối cùng, trước khi chạy quảng cáo, hãy xem lại tất cả thông tin và thiết lập của bạn để đảm bảo chúng đúng theo ý muốn.
Sau đó, bạn có thể đặt đơn hàng và chờ quảng cáo được duyệt và hiển thị trên Instagram. Đối với những tài khoản mới thời gian gian duyệt có thể kéo dài từ 1 – 2 ngày.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Instagram hiệu quả
Tất nhiên, việc chạy quảng cáo không chỉ dừng lại ở việc tiếp cận, thu hút khách hàng tiềm năng mà còn là chuyển đổi thành doanh thu hiệu quả. Vì thế, hãy cùng tham khảo những mẹo dưới đây để giúp sản phẩm của doanh nghiệp bạn luôn thu hút được lượt truy cập cao và thu được lợi nhuận đáng kể.
Tạo ấn tượng mạnh về thị giác
Chúng ta thường có xu hướng sẽ dễ bị thu hút với những hình ảnh hoặc video có cách trình bày đẹp, chất lượng cao và sáng tạo, đầy sinh động. Vì thế, tạo được ấn tượng mạnh về thị giác ngay từ cái nhìn đầu tiên rất quan trọng. Đồng thời, mẫu quảng cáo phải thể hiện sản phẩm/dịch vụ một cách rõ ràng, hấp dẫn.
Hình ảnh, video có màu sắc nét, chất lượng tạo thu hút cho người xem
Tạo sự tự nhiên cho quảng cáo
Một chiến dịch quảng cáo thành công được xem là chiến dịch quảng cáo tự nhiên, không có sự gượng ép. Hãy xây dựng kịch bản và cách quảng cáo hiển thị trong những tình huống gắn liền với cuộc sống hàng ngày của người dùng.
Điều này giúp người xem cảm thấy sản phẩm là một phần tự nhiên trong trải nghiệm của họ trên nền tảng. Một cách truyền tải tự nhiên, có độ chân thực gắn liền với nhu cầu người xem giúp họ cảm thấy kết nối với thương hiệu của bạn.
Bên cạnh đó, nên sử dụng ngôn ngữ gần gũi, thân thiện và theo xu hướng, tránh dùng những từ ngữ cứng nhắc và thúc đẩy việc bán hàng.
Cách lồng ghép quảng cáo cần có sự tự nhiên khiến người đọc dễ thu hút hơn
Xác định mục tiêu đối tượng quảng cáo
Đặt mục tiêu đối tượng hướng đến là một bước quan trọng trong quá trình xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên mạng xã hội. Điều này đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận đúng những người mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáng quan tâm nhất. Điều đáng chú ý là nền tảng IG được liên kết với Facebook, điều này giúp tối ưu hóa quá trình thu thập thông tin và xác định được mục tiêu khách hàng dựa trên dữ liệu của Facebook.
Sử dụng Social Listening
Tận dụng công cụ Social Listening giúp doanh nghiệp nắm bắt được sở thích, nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Bằng cách theo dõi các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, bạn có thể xác định được những vấn đề quan trọng đối với họ và tạo quảng cáo có giá trị thực sự.
Song, Social listening cho phép bạn phát hiện cơ hội tiếp thị, bao gồm những chủ đề nóng hổi hoặc xu hướng đang nổi lên. Với những cơ hội này, bạn có thể tạo quảng cáo thú vị và liên quan đến sự quan tâm của đối tượng mục tiêu.
Xem thêm: Facebook Ad Break là một trong các hình thức quảng cáo nổi bật trong các ứng dụng Meta.
Lời kết
Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin cần biết về quảng cáo Instagram cũng như cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả mà On Digitals muốn chia sẻ đến bạn.
Việc hiểu rõ và nắm bắt các mẹo cũng như ý nghĩa của từng hình thức Instagram Ads sẽ rất hữu ích cho việc kinh doanh của bạn trên nền tảng này. Hãy theo dõi thêm On Digitals để cập nhật những thông tin mới nhất về những chiến dịch quảng cáo trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
- Spam mail là gì? Tìm hiểu nguyên nhân và phòng tránh spam mail
- Tìm hiểu cấu trúc 4ps trong content writing? Bí quyết giúp content thu hút
- Hướng dẫn kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks hiệu quả
- Kế hoạch Facebook marketing: Vai trò quan trọng và cách triển khai phù hợp
- Bật Mí Cách Chạy Quảng Cáo Instagram Hiệu Quả Nhất