Với việc internet phát triển, kinh doanh online trở nên phổ biến hơn, vì vậy các công cụ hỗ trợ cho việc bán hàng trực tuyến cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Một trong số đó phải kể đến là Google Business Profile – một công cụ cực kỳ cần thiết cho các doanh nghiệp khi muốn xâm nhập vào thị trường mua bán online. Hãy cùng Mualikesub tìm hiểu xem Google Business là gì? Cách tạo tài khoản Google Business và sử dụng nó ra sao để đạt hiệu quả cao nhất nhé.
Google Business là gì?
Google Business Profile hay Google My Business (Google doanh nghiệp của tôi) là một công cụ giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý thông tin của mình khi hiển thị trên các kết quả tìm kiếm của Google Search và Google Maps. Đây là một công cụ miễn phí và cách sử dụng Google Business Profile rất đơn giản. Chỉ với một vài thao tác cơ bản là bạn có thể đưa toàn bộ thông tin về doanh nghiệp, từ địa chỉ, sản phẩm, dịch vụ,… lên trên internet, từ đó khách hàng dễ dàng tìm kiếm và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp.
Bởi vậy, nếu hiện tại doanh nghiệp chưa đăng ký Google Business thì Mualikesub khuyên bạn nên lập tức tạo một tài khoản để tận dụng những tính năng hữu ích của công cụ này.
Lợi ích khi sử dụng Google Business là gì?
Quản lý thông tin của doanh nghiệp
Khi có tài khoản Google Business Profile, bạn dễ dàng quản lý thông tin mà người dùng có thể nhìn thấy khi họ tìm kiếm doanh nghiệp hoặc các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp trên thanh công cụ tìm kiếm. Lúc đó, khi có một thông tin gì mới thì bạn có thể nhanh chóng cập nhật thông tin để mọi người nhanh chóng nắm bắt được tình hình hoạt động của doanh nghiệp, tránh việc bị những đối thủ chơi xấu, đưa các thông tin sai lệch ảnh hưởng không tốt.
Ngoài ra, theo số liệu thì Google cho biết các doanh nghiệp thêm ảnh vào danh sách của họ nhận được thêm 42% yêu cầu chỉ đường trên Google Maps và nhiều hơn 35% số lần nhấp qua website của họ so với các doanh nghiệp không có. Vì vậy, mẹo để tối ưu Google Business là cập nhật thông tin đầy đủ, thêm cả hình ảnh và video nếu có nhé.
Tạo uy tín hơn trong mắt khách hàng
Đối với các doanh nghiệp khi đã xác minh thông tin thành công trong Google My Business sẽ được người dùng đánh giá có độ uy tín cao hơn. Từ đó, khi họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ thì sẽ không còn nghi ngờ về chất lượng, dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn. Lưu ý, khi mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google thì hãy đảm bảo rằng họ có thể nhìn thấy đầy đủ thông tin về doanh nghiệp nhé.
Là một kênh tương tác hiệu quả với khách hàng
Ngoài việc bạn có thể lưu thông tin thì Google doanh nghiệp của tôi cũng được sử dụng như một kênh nhận đánh giá và nhận phản hồi từ khách hàng. Đối với những người hài lòng về sản phẩm của doanh nghiệp, họ có thể đánh giá từ 1 đến 5 sao theo mức độ hài lòng tăng dần, từ đó bạn có thể biết được đâu là những ưu điểm và thiếu sót của mình để cải thiện cho tốt hơn.
Giúp khách hàng nắm bắt thông tin nhanh chóng, nhiều người nhận biết thương hiệu hơn
Google My Business giúp người dùng xem thông tin chi tiết khi thực hiện truy vấn tìm kiếm doanh nghiệp. Vì vậy, bạn có thể tận dụng điều này để truyền tải những thông tin cần thiết giúp khách hàng nắm bắt thông tin và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp.
Công cụ này cũng có phần thống kê hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Bạn truy cập vào Google My Business -> “Thông tin chi tiết” để xem những nội dung được khách hàng quan tâm, từ đó triển khai content phù hợp nhất.
Vậy thông qua những ưu điểm nổi trội trên, nếu bạn đang là chủ sở hữu một doanh nghiệp thì việc đưa thương hiệu doanh nghiệp của bạn lên Google là một việc mang tính cấp bách và cần thiết. Nhất là trong thời đại 4.0 hiện nay, tất cả thông tin đều có thể dễ dàng tiếp cận đến người dùng thông qua các thiết bị di động thông minh.