AFL là giải bóng bầu dục uy tín được tổ chức tại Úc, một phần biểu tượng của quốc gia này. Mới đây, Heinz nhận được sự chú ý của người hâm mộ trong nước với bộ nhận diện mang linh vật đại diện của các đội bóng tại giải đấu AFL.

Từ lâu, Heinz đã muốn thử nghiệm mẫu bao bì mới cho sản phẩm sốt cà chua Ketchup, đồng thời gây dựng tình yêu người hâm mộ dành cho thương hiệu. Để hoà vào sự nhộn nhịp mùa AFL 2021, Heinz đã cho ra mắt phiên bản bao bì giới hạn của dòng sản phẩm sốt cà.

Thương hiệu không ngần ngại đổi tên gọi vốn có của “Heinz Ketchup” thành “Footy ketchup”. Thành quả của bộ sưu tập này là series 18 linh vật đại diện cho 18 câu lạc bộ tham gia AFL, được xây dựng theo đúng tính cách đặc trưng của từng đội bóng. 

“Chúng tôi đến từ vùng đất của mãnh hổ và tiến tới sự vô địch” – Richmond FC

“Nhịp đập con tim của chúng tôi mang sắc đỏ của Ketchup và màu xanh của đội bóng” – Melbourne FC

Lấy cảm hứng từ xu hướng hoài cổ, Heinz quyết định xây dựng bộ linh vật cho AFL theo phong cách những năm 90 – thời hoàng kim của âm nhạc, thời trang và văn hóa của nước Úc. Nhờ sự đơn giản đầy tinh tế, Heinz không mất quá nhiều thời gian chỉnh sửa cho bản thiết kế các linh vật. Đội ngũ sáng tạo đã thay màu đỏ của biểu tượng Sherrin – quả bóng đầu tiên được thiết kế dành riêng cho môn thể thao này bằng màu đỏ đặc trưng của mình. Điều này giúp người hâm mộ có thể cổ vũ cho câu lạc bộ của họ ngay khi thưởng thức hương vị cà chua từ “Footy Ketchup”. 

Credits:

Client: Kraft Heinz Australia

Agency: Unified Brands

Theo Packaging of the world

Thuận Duyên | Advertising Vietnam