Từ cuối tháng 11, thị trường quảng cáo Tết đã bắt đầu sôi nổi với những “món khai vị” chào Xuân. Khám phá nhiều hình thức mới mẻ, nội dung độc đáo, Music Marketing – Truyền thông bằng âm nhạc tiếp tục làm mưa làm gió và khẳng định khả năng tương tác với người tiêu dùng.

Khai phá “vùng đất” insight Tết phong phú

Đứng trước bài toán “Làm sao để quảng cáo Tết lọt vào mắt xanh của người tiêu dùng?” thì Music Marketing chính là câu trả lời. Vẫn là những trăn trở của người tiêu dùng, từ nỗi lo ăn uống ngày Tết cho đến những vướng bận trong năm cũ… đều được thương hiệu “phổ nhạc” với giai điệu bắt tai và duyên dáng.

Tea+ Plus – TẾT LÀ ĂN HẾT

Tết đến, người ta thoải mái ăn xài, ăn chơi, ăn diện, ăn ảnh nhưng lại ngại ăn các món ngon truyền thống vì lo lắng cân nặng. Để giới thiệu thức uống giúp nhẹ vóc dáng, Trà Ô Long Tea+ Plus đã hợp tác với giọng ca trẻ Kay Trần để truyền tải thông điệp “Tết là ăn hết”. Giai điệu dân dã, ca từ dễ nhớ gắn liền với hình ảnh quê hương rộn ràng không khí Tết chính là điểm cộng cho quảng cáo của Tea+Plus.

Biti’s – TẾT VỀ SỚM NHÉ

Đến mùa thứ tư, Biti’s Hunter thực sự khẳng định danh hiệu quảng cáo âm nhạc “quốc dân” mỗi dịp xuân về. Năm nay, giọng ca “Có chàng trai viết lên cây” Phan Mạnh Quỳnh đã chính thức trở thành một phần của hành trình Đi Để Trở Về. Những câu hỏi của mẹ mỗi dịp cận Tết “Đặt vé chưa con? Quên quên vài bữa đến Tết không khéo sát ngày khó mua…” trở thành nguồn cảm hứng để nghệ sĩ viết nên giai điệu đi vào lòng người

Không chỉ là một công cụ tiếp thị, âm nhạc còn đóng vai trò người bạn tin cậy để người xa nhà có thể chia sẻ nỗi lòng, người mẹ giãi bày nỗi nhớ con.

Hội tụ những gương mặt KOL sáng giá

Phan Mạnh Quỳnh, Kay Trần, Trúc Nhân hay bộ tứ “Chạy đi chờ chi” đang là những cái tên được giới trẻ quan tâm với độ phủ sóng rộng rãi. Bằng cách tận dụng những KOL có lượng fan khủng, nổi bật với màu sắc riêng, các sản phẩm âm nhạc Tết càng có cơ hội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ. Gần như là một sự trùng hợp thú vị giữa Mirinda và SamSung. Dịp Tết Kỷ Hợi, cô nàng Bích Phương được cả hai thương hiệu “chọn mặt gửi vàng”, còn năm nay thì Trúc Nhân cùng lúc chiếm sóng cả hai MV Tết.

Samsung – THẤY TẾT LỚN, MỪNG TẾT LỚN

Mirinda – AI CHUYỆN CŨ BÁN HÔNG?

Tiếp nối thành công với chủ đề “Chuyện cũ bỏ qua” vào năm ngoái, Mirinda tiếp tục thực hiện MV “Ai chuyện cũ bán hông” đã đạt Top 1 video được xem nhiều nhất trên toàn cầu trong vòng 24 giờ (theo BHX kwrob.net) và leo thẳng vào Top trending trên Youtube.

Bứt phá với những hình thức mới mẻ

Vinasoy – LANG LIÊU HẬU TRUYỆN

Các thương hiệu rất biết cách “khác biệt hóa” hình thức Music Marketing của mình. Chẳng hạn như Vinasoy lần đầu tiên tung ra quảng cáo Tết “Lang Liêu Hậu Truyện” theo phong cách nhạc kịch ấn tượng. Với màn thử sức với thể loại âm nhạc mới, Vinasoy đã khéo léo kết hợp cùng với thông điệp ý nghĩa: đối với người Việt, quà cáp hàng hiệu hay món ngon bốn phương cũng không bằng một cái Tết thực sự trọn vẹn và an lành thực thụ bên gia đình.

Pushmax Chanh Leo – ĐỂ MỊ NÓI CHO MÀ NGHE (Parody)

MC, diễn viên Tuấn Tú cũng lần đầu “đá chéo sân” khi góp mặt trong MV Parody của Pushmax Chanh leo. Việc đưa yếu tố “reason to believe” đến từ thầy tử vi có thể xem là một bước đi táo bạo vì đây là chủ đề khá nhạy cảm và hiếm có nhãn hàng nào sử dụng.

Ngọc Anh / Advertising Vietnam

Tổng hợp