Top 7 Xu hướng Marketing Online hàng đầu trong năm 2023

Cùng muaLIKESUB Cập nhật ngay 7 xu hướng Marketing Online đi đầu trong 2023 nhé!

1. Xu hướng Augmented Reality Marketing (Công nghệ tương tác thực tế Marketing)

Augmented Reality Marketing (Công nghệ tương tác thực tế Marketing Online)

Virtual Reality (Thực tế ảo) từ lâu đã bước qua giai đoạn mô phỏng. VR, trong một hiện thân tinh vi hơn của Augmented Reality ( Công nghệ tương tác thực tế ảo), giờ đây đang thâm nhập vào hoạt động kinh doanh, các lĩnh vực marketing và dần dần định hướng lại trải nghiệm của người dùng.

Cũng giống như các sự phát triển khác gần đây trong ngành, sự gia tăng, phát triển của smartphone thì quan trọng cho việc lan tỏa AR như là một trải nghiệm thường ngày. Pokémon Go là một ví dụ nổi tiếng nhất cho thấy ứng dụng Augmented Reality đã tích hợp vào đời sống người dùng smartphone như thế nào, nhưng nó chỉ là sự khởi đầu mà thôi.

2. Xu hướng Live video streaming

Live video streaming

Facebook chịu trách nhiệm cho nhiều sự phát triển mở đường trong thế giới marketing online và thương hiệu. Sự kết hợp của các live video và social media thì đặc biệt thu hút với các thương hiệu bởi vì nó mời gọi người dùng, khách hàng để tham gia vào các sự kiện mới của thương hiệu tích cực hơn.

Chúng ta có thể kiểm nghiệm sức mạnh của phương tiện này ngay từ đầu. Khi NXG ra mắt nền tảng ADI, thì NXG chọn việc sử dụng live stream để thông báo và chứng minh khả năng mạnh mẽ của công cụ này. Với việc phát sóng này, NXG có thể tạo ra những hiệu ứng thực, kết nối với người theo dõi và mở rộng khả năng tiếp cận đến các đối tượng mới. Kể từ đó, NXG sử dụng các live video cho nhiều dịp, sự kiện khác nhau và lập kế hoạch cho nhiều live video khác thú vị, gây hứng thú hơn cho các follower.

3. Xu hướng Cá nhân hóa dựa trên hành vi

Cá nhân hóa dựa trên hành vi

Hãy quên đi các chiến thuật marketing phức tạp. Đã đến lúc bạn cần biết nhiều về đối tượng của bạn hơn. Biết, hiểu một cách thực sự. Chiến thuật marketing dựa trên hành vi bắt đầu với việc thu thập và phân tích dữ liệu. Dựa trên dữ liệu này, các nhà marketer và chuyên gia về thương hiệu đưa ra các chiến lược phát triển cá nhân hóa có thể thu hút được khách hàng tiềm năng dựa trên mức độ cá nhân.

Tự bản thân ý tưởng này không phải là điều mới mẻ, nhưng nó là một bước tiến mới về công nghệ; có ý nghĩa là tiếp tục thúc đẩy xu hướng này về phía trước. Khả năng tổng hợp kiến thức sâu rộng dựa trên việc sử dụng social media, mua hàng online, hoặc lượt tải app thì mang nhiều sắc thái hơn.

Cơ chế này cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu cụ thể các đối tượng thông qua các bài viết Facebook, hoặc giúp đỡ các người chủ trang web nâng cao trải nghiệm người dùng và cung cấp cho họ những thông tin có liên quan hơn.

4. Xu hướngTiếp thị di động tối ưu local

Tiếp thị di động tối ưu local

Khi mà mobile marketing thực hiện những bước đầu tiên, thì việc đơn giản là có sự hiện diện trên mobile là đủ cho các thương hiệu, doanh nghiệp tiếp cận công chúng. Ngày nay, khi mà thị trường trở nên cạnh tranh hơn, thì việc sàng lọc và sáng tạo là chìa khóa để nổi trội trên mobile. Một khía cạnh mà bạn có thể thực hiện để tạo ra sự khác biệt là tối ưu local cho mobile marketing.

5. Xu hướng sử dụng Video hiển thị theo chiều dọc

Video hiển thị theo chiều dọc

Snapchat, Facebook, Youtube đều nhận ra rằng hiển thị video theo chiều dọc trên thiết bị di động thì phổ biến hơn với người dùng; nên các social feed của chúng ta thì đang ngày càng trở nên thân thiện hơn với các cuộn dọc. Tại sao điều này lại ảnh hưởng đến Marketing Online?

Đầu tiên và trước hết, dữ liệu cho thấy người dùng tương tác với video lâu hơn và có xu hướng chọn play video khi họ có thể click play chúng theo chiều dọc. Thêm vào đó, hiển thị theo chiều dọc rộng hơn, không cắt sẽ giúp cho video trông bắt mắt hơn. Những video như thế này sẽ truyền tải câu chuyện tốt hơn, và do đó mang đến hiệu quả cao hơn trong việc xây dựng thương hiệu.

6. Xu hướng Marketing tự động hóa (Marketing Automation

Marketing tự động hóa

Các newsletter, duy trì khách hàng, tương tác cá nhân là những công cụ marketing cần thiết có thể mang lại kết quả nhất định. Nhưng chúng cũng yêu cầu sự tập trung vào chi tiết và có thể rất mất thời gian, đặc biệt là với các doanh nghiệp nhỏ có nhiều việc phải làm và bao việc bộn bề khác.

Marketing tự động hóa xuất hiện để giải quyết vấn đề một cách trực tiếp và để sắp xếp các nhiệm vụ marketing mỗi ngày một cách hợp lý bằng cách kích hoạt một bộ các hoạt động được thiết kế sẵn.


muaLIKESUB – Hệ thống seeding tăng tương tác hàng đầu dành cho khách hàng kinh doanh

muaLIKESUB – Hệ thống seeding tăng like tăng tương tác hàng đầu

Bạn đang loay hoay vì mới bắt đầu kinh doanh? Bạn đang kinh doanh nhưng chưa hiệu quả? Liệu bạn đã thử cách xây dựng nền tảng online nhanh chóng và hiệu quả này chưa?

  • Hệ thống muaLIKESUB đơn vị được nhiều doanh nghiệp, chủ kinh doanh tin tưởng lựa chọn hàng đầu
  • Sở hữu nhiều dịch vụ digital Marketing, hỗ trợ đa nền tảng cho khách hàng một cách tiết kiệm hiệu quả như: Hệ thống tăng tương tác seeding, google Business giúp khách hàng xác minh địa chỉ lên google map, Set up gian hàng và tăng lượt theo dõi Shopee, Xây dựng fanpage chuẩn tối ưu, dịch vụ quảng cáo trên các kênh online, thiết kế website, ….
  • Với đội ngũ có trình độ chuyện môn cao, có các bộ phận phụ trách từng quy trình đảm bảo khách hàng luôn được trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả.
  • Chi phí tiết kiệm, cam kết không đội giá. Hoàn tiền 100% nếu không hoàn thành dịch vụ
  • Các dịch vụ luôn được bàn giao đầy đủ, cam kết bảo hành theo từng dịch vụ liên quan.
  • Hỗ trợ lên thỏa thuận, hợp đồng, nghiệm thu đầy đủ khi khách hàng thực hiện dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi qua:

muaLIKESUB – Hệ thống dịch vụ Digital Marketing đa kênh – Đồng hành cùng bạn xây dựng thành công.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *