Chi tiết bài viết
Những ý tưởng kinh doanh ở Trung Quốc hiệu quả, đáng tham khảo
22/09/2023
17
12 ý tưởng kinh doanh ở Trung Quốc hiện nay
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn giới trẻ Trung Quốc kinh doanh gì để dễ hồi vốn và mang về lợi nhuận cao, đồng thời, chưa biết nên bắt đầu bằng ngành hàng nào. Sau đây là những ý tưởng kinh doanh ở Trung Quốc đang rất tiềm năng tại đây:
Kinh doanh cung cấp suất ăn theo bệnh trạng
Khi bị bệnh, chế độ ăn uống của bệnh nhân cũng cần phải thay đổi hợp lý. Ví dụ về những bệnh nhân bị cao huyết áp không được ăn mặn, cay hoặc bị gout thì phải hạn chế những món như thịt đỏ hoặc hải sản. Vì thế người nhà luôn phải nấu một phần ăn riêng cho người bệnh khá phức tạp và tốn thời gian.
Tuy nhiên, thay vì người nhà phải lo lắng về việc nấu ăn phù hợp, họ có thể dễ dàng đặt món ăn phù hợp từ các dịch vụ suất ăn theo bệnh trạng. Dịch vụ này đã giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả. Các bữa ăn được chuẩn bị bởi các chuyên gia dinh dưỡng và đầu bếp có kiến thức chuyên sâu về dinh dưỡng và yêu cầu của từng bệnh tật. Điều này đảm bảo rằng bệnh nhân có được chế độ ăn uống phù hợp và đủ chất.
Kinh doanh cung cấp suất ăn theo bệnh trạng
Kinh doanh dịch vụ trông giữ chó mèo
Ngày nay nhiều gia đình xem thú cưng như một thành viên quan trọng trong gia đình, thú cưng có thể là cá, chim, thỏ, rùa và phổ biến nhất là chó, mèo. Tuy nhiên, có thể vì một vài lý do như công việc bận rộn hoặc chủ nhân đi du lịch. Đây là lý do tại sao các trung tâm chăm sóc thú cưng đã xuất hiện để đáp ứng nhu cầu này.
Tình yêu và quan tâm đối với thú cưng ngày càng gia tăng ở Trung Quốc. Người dân hiện nay có xu hướng đầu tư nhiều hơn vào việc chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng của mình. Họ mong muốn đảm bảo rằng thú cưng của mình được chăm sóc tốt và có một môi trường an toàn khi chủ không có mặt. Do đó, dịch vụ trông giữ chó mèo có thể đáp ứng nhu cầu này và trở thành một lựa chọn hữu ích cho chủ nuôi thú cưng.
Kinh doanh dịch vụ trông giữ chó mèo
Kinh doanh dịch vụ tư vấn dinh dưỡng
Lĩnh vực dinh dưỡng và vai trò của chuyên viên dinh dưỡng đang ngày càng trở nên quan trọng và phát triển mạnh mẽ ở Trung. Với xu hướng tăng cường nhận thức về dinh dưỡng và sức khỏe, người dân hiện nay đặt nhiều quan tâm vào việc ăn uống cân bằng và lành mạnh.
Đặc biệt, những người muốn giảm cân đối mặt với những khó khăn riêng, vì họ sợ rằng việc ăn phải các món ăn chứa nhiều calo có thể làm đảo lộn quá trình giảm cân của họ. Đó là lý do tại sao sự hướng dẫn của chuyên viên dinh dưỡng trở nên cần thiết để giúp họ xây dựng một khẩu phần ăn hợp lý và lành mạnh.
Dịch vụ dinh dưỡng là một trong những hình thức kinh doanh phổ biến tại Trung Quốc
Kinh doanh nhà hàng ăn dặm
Trung Quốc là một quốc gia có nền kinh tế phát triển, nhiều gia đình có cả hai người cha mẹ phải đi làm. Điều này dẫn đến việc nhiều bậc phụ huynh không có đủ thời gian và kiến thức để chuẩn bị các bữa ăn dặm cho con của mình. Việc phát triển hình thức nhà hàng ăn dặm cung cấp một giải pháp thuận tiện và đáng tin cậy để đáp ứng nhu cầu này.
Một số điều cần lưu ý để kinh doanh nhà hàng ăn dặm thành công:
- Dịch vụ giao bữa ăn tận nơi phải đảm bảo đúng giờ.
- Thức ăn phải được giữ ở nhiệt độ thích hợp, không quá nóng và không nguội.
- Màu sắc của nhà hàng nên mang tính ấm áp, trang thiết bị như bàn, ghế cần tạo cảm giác an toàn cho bé.
- Bố trí không gian thoải mái, phù hợp với trẻ nhỏ.
- Không sử dụng quá nhiều gia vị và không quá nhiều dầu mỡ.
- Đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn thực phẩm.
Ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn dặm tại Trung Quốc
Kinh doanh quần áo thời trang ở Trung Quốc
Ngành thời trang là một lĩnh vực hoạt động sinh lời cao và thu hút nhiều nhà kinh doanh. Quần áo được sản xuất tại Trung Quốc có đặc điểm đa dạng, luôn theo kịp xu hướng, nguồn hàng dễ lấy và giá thành hợp lý vì thế thu hút được rất nhiều tầng lớp người tiêu dùng trên thị trường.
Ngoài ra các nền tảng mua sắm trực tuyến như Alibaba và JD.com đã tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp quần áo thời trang để tiếp cận khách hàng trực tuyến. Với những điểm nổi bật trên việc kinh doanh quần áo chắc hẳn sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc vì ngành hàng này rất phổ biến nên sẽ có sự canh tranh cao.
Kinh doanh quần áo thời trang ở Trung Quốc
Kinh doanh phụ kiện thời trang
Với sự phát triển của ngành thời trang, không chỉ quần áo mà cả các phụ kiện thời trang đi kèm như giày dép, túi xách, mũ, trang sức, đồng hồ… cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người và trở thành một thị trường tiềm năng cho các nhà kinh doanh.
Đặc biệt, sự xuất hiện của những mẫu mã mới lạ, độc đáo đã tạo nên sự hấp dẫn. Đây cũng là một trong những ý tưởng kinh doanh được đông đảo giới trẻ tại Trung Quốc chú ý đến.
Giới trẻ Trung Quốc kinh doanh gì?
Kinh doanh mỹ phẩm nội địa
Kinh doanh mỹ phẩm nội địa đang là một trong những ý tưởng kinh doanh ở Trung Quốc hàng đầu. Với thị trường tiêu dùng lớn, ưu đãi chính sách từ chính phủ, chất lượng và giá trị sản phẩm ngày càng được cải thiện. Song, với sự ưa chuộng sản phẩm trong nước từ người tiêu dùng, ngành mỹ phẩm nội địa đang trở thành một lĩnh vực hứa hẹn và tiềm năng cho các doanh nghiệp.
Kinh doanh mỹ phẩm nội địa
Kinh doanh dịch vụ order đồ ăn vặt
Đồ ăn vặt Trung Quốc đang trở thành một trong những ngành hàng hot và hấp dẫn nhất hiện nay. Với sự đa dạng, ngon, rẻ và tiện lợi, đồ ăn vặt Trung Quốc thu hút giới trẻ ngày càng nhiều. Sự hấp dẫn của hương vị đặc sản Trung cũng kích thích sự tò mò và tăng nhu cầu mua. Đặc biệt, với chi phí vận hành thấp và khả năng tăng giá trị cho các đơn hàng thông qua phí giao hàng, kinh doanh dịch vụ order đồ ăn vặt có tiềm năng lợi nhuận cao.
Dịch vụ order đồ ăn vặt nhận được nhiều sự chú ý
Kinh doanh thiết bị điện tử
Trung Quốc được biết đến là một trung tâm sản xuất linh kiện và thiết bị điện tử, nơi có giá thành hợp lý và sở hữu các tính năng và công nghệ tiên tiến. Điều này đã làm cho hàng điện tử của đất nước này trở thành một lựa chọn hấp dẫn và cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Ngày nay, người tiêu dùng đã nhận thức rằng so với các sản phẩm điện tử từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ, hàng điện tử Trung Quốc có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không chỉ giới hạn ở giá thành rẻ, hàng điện tử Trung Quốc còn mang đến các tính năng hiện đại và thông minh không kém các thương hiệu nổi tiếng khác. Điều này đã biến ngành điện tử thành một trong những ý tưởng kinh doanh ở Trung Quốc hiệu quả nhất.
Kinh doanh thiết bị điện tử là ý tưởng độc đáo
Kinh doanh văn phòng phẩm
Văn phòng phẩm là một danh mục sản phẩm đa dạng, bao gồm giấy, bút, mực, bìa, bưu phẩm, hồ sơ và nhiều hơn nữa. Mặt hàng này là yếu tố cần thiết trong môi trường văn phòng và giáo dục. Do đó, nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm duy trì ổn định và không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tình hình kinh tế hay công nghệ.
Thị trường người dùng cho các mặt hàng văn phòng phẩm chủ yếu là học sinh, cơ quan xí nghiệp và các công ty. Với sự đa dạng của sản phẩm và tính cần thiết của chúng, kinh doanh văn phòng phẩm được coi là một ý tưởng kinh doanh đáng xem xét và ổn định.
Ý tưởng kinh doanh văn phòng phẩm
Kinh doanh vật dụng trang trí nội thất
Khách hàng ngày càng đặt nhiều quan tâm vào việc tạo ra không gian sống và làm việc thẩm mỹ, chất lượng. Điều này tạo ra một cơ hội kinh doanh lớn cho những ai muốn kinh doanh trong lĩnh vực này, mà không muốn đối mặt với đối thủ cạnh tranh quá nhiều.
Trung Quốc là một trong những nguồn cung cấp hàng đầu cho ngành công nghiệp đồ nội thất, với sự đa dạng và phong phú về sản phẩm và mẫu mã. Bằng cách tận dụng nguồn hàng Trung Quốc, bạn có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đa dạng, chất lượng và có giá trị cạnh tranh.
Những ý tưởng kinh doanh vật dụng trang trí nội thất ở Trung Quốc
Kinh doanh các dịch vụ/sản phẩm in 3D
Là một trong những nền công nghiệp phát triển bậc nhất thế giới, Trung Quốc luôn đi đầu trong việc ứng dụng những giải pháp công nghệ cao vào đời sống. Các sản phẩm in 3D mặc dù chưa thật sự nổi bật ở nhiều thị trường nhưng đã thu hút được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng xứ tỷ dân.
Những doanh nghiệp phát triển mạnh về công nghệ có thể tận dụng điều này để mang những ứng dụng đầy tiềm năng của ngành in 3D đến gần hơn với người tiêu dùng. Cụ thể hơn, các mô hình trang trí, phụ kiện điện thoại, hay thậm chí là đồ nội thất là các sản phẩm in 3D được nhiều người săn đón tại quốc gia này.
Kinh doanh thiết bị nhà thông minh
Hiện nay, có nhiều video ngắn từ các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc về các thiết bị nhà thông minh thu hút được hàng triệu lượt view trên YouTube hay TikTok. Đơn giản là vì các món hàng này giải quyết được những nhu cầu thiết yếu một cách gọn gàng và nhanh chóng. Nếu các doanh nghiệp có thể tìm được nguồn cung uy tín cho những sản phẩm này, đây có thể là một trong những ý tưởng kinh doanh ở Trung Quốc với tiềm năng lợi nhuận cao.
Kinh doanh giải pháp năng lượng sạch
Trung Quốc đang phải đối đấu với vài vấn đề nổi cộm, một trong số đó là ô nhiễm môi trường, đặc biệt là chất lượng không khí. Với mật độ dân số thành thị cao, nhu cầu sử dụng năng lượng của người dân nước này cũng cao không kém.
Nhằm giải quyết bài toán năng lượng cũng như mang lại cho người tiêu dùng một lựa chọn mới mẻ, các doanh nghiệp có thể chọn đầu tư vào các giải pháp năng lượng sạch. Lợi ích của ý tưởng kinh doanh này không chỉ nằm ở lợi nhuận mà còn là một bước tiến trong việc cải tạo môi trường sống của người dân Trung Quốc.
Tại sao lại kinh doanh ở Trung Quốc?
Với một thị trường đa dạng, có tính khả dụng toàn cầu và giá cả hợp lý. Kinh doanh ở Trung Quốc hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích hấp dẫn và cơ hội phát triển cho con đường sự nghiệp của bạn. Dưới đây là lời giải đáp và những điểm nổi bật nên kinh doanh ở Trung Quốc.
Khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Thị trường Trung Quốc với quy mô 1,4 tỷ dân cho thấy sự đa dạng và phong phú về nhu cầu tiêu dùng. Khối lượng dân số lớn tạo ra nhiều nhóm khách hàng với yêu cầu sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp kinh doanh tại Trung Quốc có thể kiếm được lợi nhuận “khủng”.
Đa dạng kiểu dáng, mẫu mã
Trung Quốc là quốc gia dân số đông thứ 2 thế giới nên nhu cầu tiêu dùng trong nước rất lớn và đa dạng. Điều này đòi hỏi các sản phẩm và dịch vụ phục vụ thị trường nội địa phải có nhiều sự lựa chọn về mẫu mã, kiểu dáng và tính năng.
Thực tế, khi lướt các trang mạng xã hội Trung Quốc, chúng ta dễ dàng thấy sự đa dạng phong phú trong các sản phẩm. Chẳng hạn như, quần áo thời trang có hàng trăm kiểu dáng khác nhau cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Hay thực phẩm, đồ uống mang hương vị vùng miền và đặc biệt là mỹ phẩm nội địa đã trở nên thịnh hành trên rất nhiều sàn thương mại điện tử trong đó có cả Việt Nam.
Dễ dàng tiếp cận và mua hàng
Hiện nay, việc đặt hàng quốc tế trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử như AliExpress, Taobao, Shopee…đã trở nên dễ dàng hơn nhiều. Hơn nữa Trung Quốc được coi là thủ phủ vận chuyển hàng hóa toàn cầu với hệ thống kho bãi, logistics phát triển. Hàng hóa xuất khẩu từ Trung Quốc chỉ mất 3-4 ngày đến các nước láng giềng như Việt Nam.
Ngoài ra, sản phẩm Trung Quốc có mẫu mã phong phú, giá cả hợp lý nên thu hút không chỉ khách nội địa mà còn tiềm năng xuất khẩu. Nhờ những lợi thế trên, các doanh nghiệp Trung Quốc có thể dễ dàng tiếp cận và mở rộng thị phần xuất khẩu, không chỉ sang khu vực mà còn toàn cầu.
Dễ dàng vận chuyển và mua sắm tại Trung Quốc
3 Cách nhập hàng cho những ý tưởng kinh doanh ở Trung Quốc
Nếu bạn vừa mới bắt đầu công việc kinh doanh của mình nhưng vẫn chưa có kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc thì hãy cũng theo dõi nội dung dưới đây. On Digitals sẽ chia sẻ với bạn 3 cách hiệu quả để nhập hàng từ Trung Quốc, giúp tìm được nguồn hàng chất lượng và giá cả phải chăng để phát triển các ý tưởng kinh doanh ở Trung Quốc của mình.
Nhập hàng từ các chợ đầu mối
Nếu bạn đang muốn lấy hàng từ Trung Quốc về kinh doanh tại Việt nam thì có thể tham khảo và lấy hàng qua các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp, chợ Móng Cái, Tân Thanh ở miền Bắc. Ngoài ra, tại miền Nam có những khu chợ nổi tiếng như Bình Điền, chợ Bình Tây, chợ Lớn, chợ Hạnh Thông Tây.
Nhập hàng tại các chợ này có những ưu điểm như không cần lo lắng về vận chuyển về Việt Nam cũng như không mất các chi phí phát sinh như khi phải sang trực tiếp Trung Quốc để nhập hàng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giá hàng tại các chợ đầu mối thường cao hơn so với các nguồn trực tiếp từ Trung Quốc.
Nhập hàng Trung Quốc từ các chợ đầu mối
Nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc
Lấy hàng trực tiếp tại Trung Quốc là một trong những cách phổ biến và được nhiều người sử dụng. Để nhập hàng từ Trung Quốc, bạn cần có kế hoạch rõ ràng về sản phẩm, nắm rõ số lượng bao nhiêu, vốn và địa điểm nhập hàng ở đâu. Ngoài ra, cũng cần phải tìm nhà cung cấp đáng tin cậy, lên lịch chuyến đi và đảm bảo tuân thủ quy định nhập khẩu.
Nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc
Nhập hàng qua trung gian
Với cách này bạn có thể sử dụng các đơn vị trung gian để thực hiện các bước mua hàng, thanh toán và vận chuyển hàng hộ về Việt Nam. Thông qua các sàn thương mại điện tử như Alibaba, Taobao, Tmall, bạn có thể đặt hàng và liên hệ với đơn vị trung gian để họ giúp hoàn tất các giao dịch cũng như quy trình vận chuyển.
Nhập hàng từ Trung Quốc qua trung gian
Một số câu hỏi thường gặp về những ý tưởng kinh doanh ở Trung Quốc
Lưu ý gì khi kinh doanh hàng Trung Quốc?
- Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh trước khi bắt đầu kinh doanh.
- Chọn nhà cung cấp đáng tin cậy và có uy tín.
- Kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi xuất hàng.
- Quản lý hợp đồng và điều khoản một cách cẩn thận.
- Xem xét vấn đề bản quyền và sở hữu trí tuệ.
- Quản lý hải quan và thuế nhập khẩu.
- Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chất lượng.
- Theo dõi xu hướng và thay đổi liên quan đến hàng Trung Quốc.
Nên tìm hiểu và nắm bắt rõ thông tin thị trường trước khi kinh doanh
Có những rủi ro nào khi kinh doanh hàng Trung Quốc?
Khi kinh doanh hàng Trung Quốc, có một số rủi ro mà bạn cần lưu ý:
- Chất lượng hàng hóa: Một số nhà cung cấp không đảm bảo chất lượng hàng hóa như đã cam kết, gây ảnh hưởng đến uy tín của bạn và khách hàng. Dẫn đến việc rơi vào tình huống mất tiền, mất hàng hoặc phải mất thời gian và công sức để giải quyết tranh chấp.
- Giao dịch tài chính: Khi kinh doanh với các nhà cung cấp Trung Quốc, có thể phát sinh rủi ro liên quan đến thanh toán và giao dịch tài chính. Việc chuyển tiền qua biên giới và sử dụng các phương thức thanh toán không đáng tin cậy có thể gây mất mát tài chính hoặc rủi ro về an ninh thông tin.
- Quản lý hải quan và thuế: Quy định hải quan và thuế nhập khẩu có thể phức tạp và thay đổi liên tục. Việc không tuân thủ chính sách và quy định có thể dẫn đến trì hoãn, chi phí cao hơn hoặc xử phạt từ cơ quan chức năng.
Đọc thêm: Những mặt hàng kinh doanh siêu lợi nhuận đáng để thử tại Việt Nam.
Lời kết
Trong kinh doanh, rủi ro không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với sự hiểu biết và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn có thể giảm thiểu các rủi ro này và tạo ra một môi trường kinh doanh thành công. Qua bài viết trên hy vọng các bạn có thể chọn ra cho mình một trong những ý tưởng kinh doanh ở Trung Quốc phù hợp và thành công.
Theo dõi ngay On Digitals để cập nhật những thông tin mới nhất về các lĩnh vực thị trường của Việt Nam và quốc tế đang diễn ra.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
- Spam mail là gì? Tìm hiểu nguyên nhân và phòng tránh spam mail
- Tìm hiểu cấu trúc 4ps trong content writing? Bí quyết giúp content thu hút
- Hướng dẫn kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks hiệu quả
- Kế hoạch Facebook marketing: Vai trò quan trọng và cách triển khai phù hợp
- Bật Mí Cách Chạy Quảng Cáo Instagram Hiệu Quả Nhất